Like on Facebook

Wednesday, February 5, 2014

Chăm sóc lan dendrobium sau tết như thế nào

Posted By: hoaduy - 5:06 PM

Share

& Comment

Vào dịp tết này, tôi có mua vài chậu lan , lúc mua về hoa rất đẹp, qua tết sau thời gian hoa tàn và nhánh lan từ từ mất dần, cho tôi hỏi phải chăm chúng bằng cách nào?


Chúng tôi trả lời câu hỏi của chị như sau:
Chị có vài chậu lan trồng cho đẹp nhà  trong những ngày tết, nhưng chị không tưới phân cho cây lan, cây lan không còn dinh dưỡng cho nên cây chết dần sau một thời gian chi còn trơ lại chậu không.


Sau tết, khi cây trổ hết bông, nên cắt dọn các vòi hoa tàn. Tiếp theo tưới phân bón lá 30-10-10 (loại dùng cho lan) cho cây phục hồi và phun thêm kích thích ra rễ cho cây hút dinh dưỡng tốt hơn. Cứ 7 ngày đến 10 ngày phun30-10 -10 cho cây tốt bình thường. Khoảng hai tháng sau, phun phân bón lá 
15-30-15 để cây lan nhú chồi hoa, ta chỉ cần phun 1 lần, chậu lan Dendrobium rất siêng bông và dễ ra bông chỉ cần phun 1 lần là đủ.

Trong thời gian này cần phun thêm, nước phân cá có đầy đủ chất đa vi lượng bổ sung cho cây thời kỳ đang ra hoa. Khi hoa đã hình thành  phun loại 10-10-30để cho hoa nở bền và màu sắc sặc sỡ hơn.

 Nhà chị có cây xoài, chị treo nó dưới tán xoài, có thể dùng phân túi lọc, khi tưới nó ngấm dần vào cây lan.

Vào mùa mưa, chú ý  xem có nấm bệnh không. Nếu có bệnh dùng Anvil, Carbenzim….

Nguồn: sưu tầm Internet

About hoaduy

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.