Like on Facebook

Tuesday, February 11, 2014

Có thể phân biệt các loại lan ngọc điểm trước khi nở hoa không?

Posted By: hoaduy - 7:23 PM

Share

& Comment

Phong Lan Ngọc Điểm  hay còn gọi Đai Châu ( vì lúc chưa nở chuỗi hoa giống một chuỗi châu ngọc) và gọi Nghinh Xuân ( bởi vì hoa nở trong mùa Xuân và nhiều khả năng nở đúng tết Nguyên Đán).


Ngọc Điểm được giới chơi Phong Lan ưa thích vì chúng dễ thích nghi với khí hậu gần như khắp nơi trong nước, chúng vừa đẹp diễm kiều vừa thơm  lựng không gian.
Ngọc Điểm là hoa rừng. Chúng mọc đơn thân. Từ thân cây trưởng thành có thể đẻ nhánh nhưng ít. Loài hoa này cũng đã được nhân giống qua việc cấy mô, tuy nhiên kết quả đạt thấp hơn các loài Lan ngoại nhập.
Hiện nay Ngọc Điểm thuần Việt được ghi nhận chỉ hai màu hoa: Cánh hoa trắng điểm rất nhiều chấm tím và có môi giữa màu tím. Cánh hoa trắng hoàn toàn và có môi giữa màu tím. Những màu hoa khác như tím, đỏ, trắng, hồng…Được thông tin là hoa nhập từ Thái Lan.
alt
Cành hoa này có cánh hoa màu trắng điểm rất nhiều chấm tím

Những cây Ngọc Điểm nhập có thể mua từ các cửa hàng hoa Lan, chúng có xuất xứ, có thông tin đầy đủ.
Nhưng mua hoa từ nguồn cây rừng, khi Ngọc Điểm chưa nở thì khó phân biệt đâu là cây hoa trắng, môi tím, đâu là cây sẽ cho hoa điểm chấm tím một vài, điểm chấm tím trên cánh rất nhiều…
Có những cây Ngọc Điểm lá to bản, dài, màu lá xanh đậm.
Có những cây Ngọc Điểm lá màu xanh gần như có pha chút phớt vàng, đường sọc trên lá đậm hẳn, lá ngắn.
Có những cây Ngọc Điểm lá rất dài, bản lá thuông nhỏ, màu lá xanh đậm.
Có những cây Ngọc Điểm bản lá to, ngắn, trên lá đường sọc mờ…
alt
Cành này lại có cánh hoa điểm rất ít chấm tím hay gần như cánh trắng. Nhưng cả hai cây có màu lá như nhau.
Lá cây Ngọc Điểm có thể dài, ngắn, to, nhỏ, màu lá đậm nhạt và đường sọc theo lá mờ, hay rõ ràng cũng phản ánh đôi chút về màu hoa, nhưng không nhiều. Ví dụ, lá màu xanh nhạt, đường sọc trên lá đậm nét sẽ cho những chuỗi hoa dài từ hai cm trở lên. Đường sọc trên lá không rõ ràng, hoa nghiêng về cánh màu trắng, ít điểm chấm tím, chuỗi hoa ngắn hơn…Nhưng vẫn có những cây Ngọc Điểm nằm ngoài qui luật này.
Thật sự, nếu chọn mua Ngọc Điểm khi chưa nở bông mà khẳng định hoa sẽ có cánh màu trắng, hay cánh màu trắng điểm ít, hoặc nhiều chấm tím là rất khó khăn.
Nguồn: http://nguyenlamcuc.vnweblogs.com/post/2509/400072


About hoaduy

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.