Like on Facebook

Thursday, March 20, 2014

Quá trình phát triển cây lan Cattleya sau khi thay chậu

Posted By: hoaduy - 1:34 AM

Share

& Comment

Sau khi nhận thấy một số rễ của cây cattleya các rễ đã bị cháy khô - tôi đã  quyết định thay chậu cho cây cattleya này

Bên trái là cây trước khi cắt - Bên phải là cây sau khi tôi đã cắt rễ hư thối
Số lượng rễ khá nhiều, và ít nhất một nửa của các rễ còn khỏe mạnh.  Tôi cắt đi hầu hết các rễ già hoặc chết và thay vào 1 chậu lớn hơn.

Sau khi thay chậu.

Một tháng sau đó...
sau 1 tháng , giả hành mới nhú lên và phát triển...
Tôi cũng nhận thấy một mới mọc ra thông qua các lỗ hổng trong chậu. Tôi cho rằng đây là một dấu hiệu rất tích cực mà các rễ đã thích nghi tốt với việc thay chậu và bây giờ đang phát triển tốt.

Ảnh chụp 6 tháng sau đó
 Các giả hành mới mà lần đầu tiên tôi nhận thấy vào 6 tháng trước, bây giờ là gần trưởng thành. 

Và tôi đã phát hiện ra một sự phát triển của một giả hành mới dọc theo thân rễ.



hình ảnh chậu lan vào 1 tháng sau đó. giả hành thứ hai phát triển khá tốt.

Nhưng có 1 dấu hiệu mà tôi không mong muốn đã xuất hiện trên lá lan, các đóm đen hình tròn xuất hiện trên bề mặt lá. Tôi cắt bỏ lá đó, bởi vì nó không giống như tổn hại do ánh sáng hoặc việc tưới n, và tôi không muốn mạo hiểm lan rộng thêm.
Dấu hiệu bệnh trên lan cattleya?


Không có dấu hiệu tương tự trên các lá khác, và tôi sẽ được kiểm tra thường xuyên . Vì tôi không muốn tiếp tục sử dụng các loại thuốc diệt nấm vì có nguy cơ tạo những giống nấm kháng.



Nguồn: sưu tầm Internet

About hoaduy

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.