Like on Facebook

Friday, December 19, 2014

Bàn về việc tưới nước cho vườn lan

Posted By: hoaduy - 7:20 PM

Share

& Comment

Để điều hòa độ ẩm người trồng lan phải biết cần tưới nước như thế nào cũng như tưới nước vào lúc nào. Phải biết loài lan nào cần nhiều nước,
loại nào cần ít nước, loài lan nào cần nước có độ ph cỡ bao nhiêu loại nào chịu được nước có hơi kiềm,  loại lan nào thiếu được nước có hơi axit. Nước tưới phải tuyệt đối không mặn, không có phèn,  không có vôi và cũng không có clo.. v. v nếu dùng nước máy để tưới thì phải ứng dự trữ để cho bay hết clo. Cách tưới nước cũng có nhiều cách, nhưng quan trọng nhất là phải tưới phun sương. 

1. Nếu trồng có ít chậu lan thì khỏi cần tưới, mà chỉ cần nhúng cả chậu lan vào trong xô nước rồi treo lên là được.
2. Tưới bằng bình xịt nông nghiệp trồng cả vài trăm chậu có thể tưới bằng bình  xịt bơm tay.  Cần điều chỉnh bec cho tia nước phun đều, vòi phun quá mạnh làm hư gãy lan.
3. Vườn lan lớn phải tưới bằng máy bơm lớn có bec phun tự động, hoặc phải thiết kế hệ thống truyền nước đi khắp giàn lan, khung gắn béc phun sương điều khắp vườn lan. Cũng có thể đặt ống nước cho phun sương từ dưới đất lên vừa khỏi chậu lan. Cách này không làm ướt hoa lan nở. Hoa sẽ lau tàn hơn, và nước tưới cũng không bị hâm nóng khi phải tưới vào buổi trưa.
Cũng có thể đặt các loại béc tự động phun từ gần đến xa, rồi từ xa đến gần như tưới cỏ ở các công viên.
Tùy theo quy mô của từng giàn lan mà thiết kế các hệ thống phun sương một cách phù hợp.
4. Mưa cũng là nguồn nước tưới trời cho, ngày mưa không cần phải tưới. Nhưng phải để ý vì có khi trong nước mưa có nhiều chất lạ như axit và khoáng chất tro của núi lửa bay từ xa đến. Gặp các trường hợp này phải lập tức tưới nước để xả hết các chất lạ ấy, kể cả sương muối.
Việc chúng ta tưới nước mỗi ngày mà không để ý khô chậu hay chưa sẽ làm cây lan dễ chết, Vì cây lan thừa nước sẽ không ra rễ mới, độ ẩm trong chậu ngày càng tăng cao, nước dư làm úng, chết rễ.

About hoaduy

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.