Like on Facebook

Sunday, December 7, 2014

Trả lời câu hỏi của anh Hậu (AG) về lan hồ điệp

Posted By: hoaduy - 3:35 AM

Share

& Comment

Chào anh Hậu, trước hết em cũng xin nói là những trả lời bên dưới của em, cũng chỉ rút ra từ kinh nghiệm trồng lan còn rất nghiệp dư của em. Những  thắc mắc của anh trong lúc trồng lan hồ điệp em đã từng gặp, và em đã xử lý thế nào thì bây giờ anh cũng gặp tương tự thì em trình bày lại. Mong rằng sẽ giúp ích cho anh...và những anh chị nào có kinh nghiệm trồng lan, gặp được bài viết này, rất mong các anh chị sẽ chia sẽ thêm, để em được học hỏi thêm. Hoalansadec





Anh Hữu Hậu - An Giang:
 Bây giờ lan hồ điệp thay chậu có kiến nhiều quá làm sao giờ anh hùng ?

Hoalansadec:

Anh ngâm cả chậu lan vào nước sạch, chỉ phần rễ thôi, khoang 5p la kien bo di het.. hay đâm nước tỏi tưới vào chậu...Minh chơi nghiệp dư mà xài thuốc thì ko tốt cho sức khỏe. Chúc anh ngày mới vui!

Anh Hữu Hậu - An Giang:
Cho em y kien nha ! Bay gio em de them 1 chut muop de giu am dc ko anh ! Em chi de dua va than thui a ! Nhung cai re do la re cu ko do ! Chua moc re moi ! Buon qua




Hoalansadec:

Khi trồng bằng than giá thể rất mau khô, đặc biệt là ở miền tây mình, em nhìn vào hình thấy than khá là khô. Trồng hồ điệp bằng than ngày em tưới đến 3 lần, sáng khoảng 7h, tưới vào buổi trưa và chiều khoảng 4h. (Em hạn chế tưới vào lá)(miễn sao sờ tay vào thành chậu bất cứ lúc nào trong ngày cũng thấy mát là đc)
Phía trên anh có che nắng bằng lưới cho lan không, lan hồ điệp không chịu nổi nắng trực tiếp đâu. Và cũng tránh để hồ điệp tiếp xúc trực tiếp với mưa (dễ thối).

Còn chuyện lan hồ điệp chậm ra rễ... cứ khoảng 5 ngày em xịt 1 lần B1 (0.5ml cho bình 2 lít) vào rễ (không xịt vào lá) trước khi xịt phân, em tưới đẫm rễ bằng nước sạch.. sau khi phun B1 nữa tiếng em tưới xã lại bằng nước, rồi kiên nhẫn chờ rễ sẽ mọc ra sau đó.

Thật ra em trồng lan hồ điệp cũng chỉ bằng than. Lúc đầu mua lan hồ điệp về, cây trong chậu mũ, với giá thể là dớn. Em cũng để trồng thử, nhưng sau thời gian cây không phát triển, lá chân bị vàng và cứ rụng dần. Khi tháo chậu ra thì mới biết do quá ẩm các rễ đã thối hết.. không thể hút nước làm cho lá cứ héo dù tưới nước rất nhiều.

Em tháo ra cắt hết các rễ thối và trồng lại vào chậu với than


Cách thay lan hồ điệp vào chậu đất với than, anh có thể xem ở đây (kéo xuống ở phần bình luận)

http://www.hoalansadec.com/2014/02/huong-dan-hinh-anh-thay-chau-lan-ho-iep.html

Anh có thể đọc thêm bài viết:
Hiện tượng lá lan hồ điệp héo và nhăn nheo

Anh nói lan hồ điệp bị thúi, không biết thối lá hay thối rễ vậy? anh xem thử bài viết này có giúp được anh không? 
http://www.hoalansadec.com/2014/02/cach-xu-ly-khi-lan-ho-diep-heo-la-thoi-re.html

Có gì anh cứ alo em!

Nguồn: sưu tầm Internet

About hoaduy

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.