Like on Facebook

Friday, December 5, 2014

Ngắm lan hoàng thảo vảy rồng nở hoa (Dendrobium Lindleyi)

Posted By: hoaduy - 5:44 PM

Share

& Comment

Lan hoàng thảo vảy rồng (Dendrobium lindleyi hay Dendrobium aggregatum) thường mọc trên các thân cây ẩm, hoặc được trồng trên gỗ và dớn miếng, trồng nơi có ánh sáng mạnh.
Đây là loại lan có hương thơm,  tuy không nhiều nhưng rất dịu, hoa tinh tế và duyên dáng thác. Hoa thường xuất hiện mùa xuân đến mùa hè và phụ thuộc vào ánh sáng đầy đủ. Hoa lan vảy rồng có hình dáng thòng xuống theo cụm (như nho) hoa màu vàng-cam. Đường kính hoa là khoảng 2-3cm, môi tròn. Hoa là . Hoa nở trong 1-2 tuần sẽ tàn.

Kích ra hoa cho lan vảy rồng: 
vào mùa đông bằng cách ngừng tưới nước cho giả hành khô nhăn nheo, lá rụng. Vào xuân tưới lại sẽ ra nhiều vòi hoa nở rộ vàng rực.





Lan vảy rồng thường bị nhầm lẫn với  Vẩy Rắn (Den. jenkinsii) nhiều người dễ lầm nhất với loại này.
Lan vảy rắn

Một số hình ảnh đẹp về lan vảy rồng mình sưu tầm trên mạng:
Chia sẽ từ chủ nhân cây lan bên dưới: cây lan này đang nở hoa vào ngày 14/03/2008.Tôi bắt đầu ngừng tưới nước vào cuối tháng 11 cho đến khi những ngồng hoa bắt đầu xuất hiện. 1 khi ngồng hoa đã xuất hiện tôi tăng lượng nước tưới trong mỗi lần tưới

Lan vảy rồng nở hoa vào 28/02/2006

Lan vảy rồng nở hoa vào 22/2/2007

Lan vảy rồng nở hoa vào 14/03/2008



Nguồn: sưu tầm Internet

About hoaduy

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.