Like on Facebook

Monday, April 28, 2014

Hoàng thảo Trúc mành (Dendrobium Falconeri)

Posted By: hoaduy - 7:11 PM

Share

& Comment

Hoàng thảo Mành trúc hay Trúc mành tên tiếng Anh: Dendrobium Falconeri. Tại Việt Nam loại cây này mọc tại Kontum. Dendrobium falconeri còn có tên gọi là Den. erythroglossum là một giống phong lan thường mọc trên cành cây có chút bóng rợp, ở cao độ từ 1000 đến 2300 m thuộc Đông Nam Á.


Mô tả cây hoàng thảo trúc mành: 
Vì cây lan nầy thân dài cả thước giống như cành liễu, thân có đốt giống cây trúc, cây thuộc loài phong lan. Thân cây dài từ 0.3 -1.2m buông rũ xuống, các mấu đốt phồng lên. Rễ lan trúc mành rất nhỏ, chỉ vào khoảng 0,2-0,3 mm. Rễ lan trúc mành thường thường dính vào một chùm rêu, chứng tỏ cây lan cần một độ ẩm khá cao và vì bám vào cành cây nên rễ mau khô.  Các mầm non và rễ thường mọc ở các mấu này và quấn quít với nhau. Lá nhỏ như lá cỏ và rụng đi trong một thời gian ngắn.

Hoa lan trúc mành(Dendrobium Falconeri): 
 Hoa từ 1-3 chiếc, mọc ở các đốt gần ngọn, to chừng 10 cm nở vào mùa Đông-Xuân (tháng 9-11 hàng năm), thơm nhưng tàn trong 2 tuần lễ.

Cách trồng hoàng thảo Trúc mành (Dendrobium Falconeri):
Nhiệt độ: từ vừa 15.6-26.7°C cho tới lạnh 10-21.1°C.
Ánh sáng: vừa phải như trồng Den. anosmum, Den. chrysotoxum.
• Độ ẩm cần thiết cho lan trúc mành: 60-70%
• Giá thể trồng lan trúc mành: Rễ dương sỉ hay vỏ cây (cork bark)
• Tưới nước: Tưới mỗi ngày một lần khi cây non vừa mọc và giảm dần vào cuối mùa thu. Thời gian này cũng cần phải lạnh dưới 12.8°C. Nếu không sẽ không ra hoa. 
 • Bón phân cho lan trúc mành: 15-15-15 rất loãng. 
 Chú ý: Mùa đông và xuân gần như phải để cho lan trúc mành thật khô, không tưới bón và nếu cần chỉ phun nước sơ qua. Nếu tưới và bón phân trong thời gian ngưng nghỉ này, cây sẽ chết.
Video lan trúc mành (Dendrobium Falconeri)
Hình ảnh lan trúc mành (Dendrobium Falconeri)







Nguồn: sưu tầm Internet

About hoaduy

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.