Like on Facebook

Tuesday, November 26, 2013

Hoàng thảo phi điệp tím

Posted By: hoaduy - 4:49 PM

Share

& Comment

Lan Phi Điệp (Dendrobium anosmum) còn có tên gọi khác như Giả hạc, Hoàng thảo đùi gà, Hoàng thảo cẳng gà, Hoàng thảo dẹt, Huỳnh thảo, Co vàng sào (Thái), lan Phi Điệp, Phi Điệp kép. Cây được dùng trong y học cổ truyền với tên thuốc là Thạch hộc hay Kẹp thảo.
Video thực tề về lan hoàng thảo phi điệp tím Dendrobium anosmum


     Hình ảnh về lan hoàng thảo phi điệp tím Dendrobium anosmum









    Các loại giá thể trồng Hoàng thảo phi điệp tím:
     Người ta trồng Dendrobium anosmum với nhiều vật liệu khác nhau như: mảnh cây dương sỉ, cành cây, mảnh gỗ hay trong chậu với vỏ thông, vỏ dừa v.v... nhưng tốt hơn cả là trồng trong chậu gỗ và treo lên bởi vì cây cần thoáng gió và thoáng gốc.

    Cách nhân giống Hoàng thảo phi điệp tím:
    Muốn nhân giống chỉ cần cắt thân cây già thành từng đoạn dài 15-20 cm, đặt lên khay có rong rêu hoặc mùn cây ẩm ướt, vài tháng sau cây con sẽ mọc ra từ các đốt. Nên nhớ những đốt vừa ra hoa sẽ không mọc cây non. Khi cây non cao chừng 4-5 cm hay rễ dài khoảng 3-4 cm đem trồng trong chậu hay trên vỏ cây như đã nói ở trên.


    Zing Blog


    Nguồn: sưu tầm Internet

    About hoaduy

    Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

    0 comments:

    Post a Comment

    Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

    Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.