Like on Facebook

Thursday, November 21, 2013

Điều kiện sinh thái trồng lan Đai châu (ngọc điểm)

Posted By: hoaduy - 5:51 PM

Share

& Comment

Nhiệt độ và độ ẩm: Lan ngọc điểm ưa nhiệt độ từ 60-90°F tức là 15.5-32.2°C. Lan ngọc điểm có thể chịu nóng tới 100°F hay 37.8°C được nhưng cần tăng gió và độ ẩm. Đừng để lan chịu lạnh dưới 50°F tức là 10°C. Lan ưa ẩm độ cao từ 50-60% trở lên, nếu ẩm độ quá thấp, cây sẽ còi cọc không lớn được.

- Nhu cầu nước tưới: Vào mùa hè cần tưới và bón nhiều khi thấy đầu rễ bắt đầu mọc ra, nhưng không cần bón phân nhiều như Vanda. Bớt tưới vào mùa đông nhất là vào thời kỳ nghỉ ngơi sau khi hoa tàn và lan cần phải có một thời kỳ khô và lạnh (rest period), nếu tưới nhiều cây sẽ không ra hoa.
- Ánh sáng: Lan chỉ cần ánh sáng cao hơn Cattleya một chút, chứ không cần nhiều ánh nắng như Vanda nghĩa là khoảng 60-70% là đủ.
(Theo Bùi xuân Đáng hoalanvietnam.org)
- Độ thông thoáng.
Bác loveylan, em đang tính bố trí lại vườn của em, không biết nên đặt bọn đai châu ở vị trí nào. Vườn thoáng, trên sân gác 2, thoáng, hướng tây có tường nhà che chắn toàn bộ, nắng đến 4h chiều. diện tích 4x9m, cao 3,5m. Trong vườn chủ đạo là đai châu và hoàng thảo, thêm một ít linh tinh hàng rừng, hồ điệp, vũ nữ, cat… em thấy thằng nào cũng cần nhiều nắng cả, nên ưu tiên cho thằng nào đây? nên đặt theo chu kỳ sinh trưởng để dễ tưới nước bón phân hay theo nhu cầu ánh sáng? hay theo nhu cầu dinh dưỡng (cây non và trưởng thành)? Hiện tại thì đang chia theo giống, loại nào vào vị trí loại đó.
Gửi trường,xoay tua theo chu kỳ sinh trưởng là hay nhất,mùa này ưu tiên cho cát và đai châu,hoàng thảo sắp tới mùa ngủ rồi hy sinh sớm đi,và để chỗ mát hơn nhường nắng cho bọn kia thì không cần lưới để cây gặp sương gió xuống lá càng nhanh càng sớm
- Phân bón
To Mr. Như: Đọc các bài của bác viết về Ngọc điểm đã quá. Kiến thức của bác về Ngọc điểm thật uyên thâm. Em cũng chơi lan được khoảng 3 năm nay, riêng Ngọc điểm thì mới tập khoảng hơn năm. muốn thỉnh giáo bác một số ý kiến.
Em có khoảng 3 chục cây Ngọc điểm (cả lai & rừng) cây rất tốt nhưng bông năm ngoái nở ngắn lắm (khoảng 20cm). Theo như tiêu chuẩn các bác đưa ra thì thân lá cũng tạm ổn (cây khoảng 20 lá, bản lá to, dài >40cm) Vậy bông ngắn là do giống hay do bón phân ( em bón 20-20-20 quanh năm 1 lần/tuần)?.
Mấy chỗ bán lan người ta nói cây lai (nhập từ Thái) thì nên trồng trong chậu? Cây rừng thì trồng trên gỗ. Em thấy trồng trên gỗ đẹp hơn, vậy trồng cây Ngọc điểm lai trên gỗ liệu có phát triển tốt như cây Ngọc điểm rừng không? Rất mong nhận được ý kiến của các bậc tiền bối. Thanks.
- Gửi giap tran: Bác chọn như thế là tạm ổn rồi,hoa mới thì thường ngắn thôi bác nuôi làm sao để lá sau to và dài hơn lá trước thì hoa sẽ to và dài hơn, cái này thì phụ thuộc vào môi trường nhiều hơn là thuốc và phân. Bác thử làm theo quy trình này nhé: sau khi hết hoa là giai đoạn nghỉ, Bác chỉ tưới nước không hoặc B1 cho tới khi cây ra rễ mới (nếu đang có rồi thì tưới khoảng 1tháng), sau đó bác tưới 30-10-10 đến hết tháng 4 âm lịch thì chuyển sang dùng 20-20-20, đến giữa tháng 8 âm lịch chuyển sang dùng 6-30-30 đến khi thấy nụ … sau đó bàn tiếp

About hoaduy

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.