Like on Facebook

Friday, November 8, 2013

Lan Kiếm Hoàng lan (Cymbidium finlaysonianum)

Posted By: hoaduy - 11:44 PM

Share

& Comment

Trong số hàng ngàn cây lan, tôi đã có diễm phúc nhìn thấy, không có cây lan nào mang lại cho tôi một ấn tượng sâu sa bằng cây Cymbidium finlaysonianum. 

lankiemhoanglan1Vào năm 1946, nhà cụ Tuần Nhật Lệ có một khóm lan xanh ngắt treo trên cành cây sấu. Cây lan này do cụ Bố Chánh, Hòa bình mang tặng, sau này tôi mới biết đó là lan kiếm Hoàng lan (Cymbidium finlaysonianum) . Ngày thường khóm lan chẳng có gì đáng chú ý cả, chỉ thấy lá xanh tốt um tùm, nơi đám chim di, chim sẻ đến làm tổ. Nhưng khi tôi đạp xe tới thăm người yêu, cháu gọi cụ Tuần là bác ruột và cũng là người bạn đường sau này của tôi, khi đó thấy cây lan này khác hẳn. Mùa đông đã qua, mùa xuân vừa tới đem đến những chùm hoa dài chừng gần một thước. Bông hoa mầu nâu vàng lóng lánh trong ánh nắng chiều như màu hổ phách. Người yêu của tôi đang dùng chiếc sào tre đầu có móc sắt để ngắt chùm hoa. Tôi dựa xe vào chiếc ghế đá và leo lên yên xe để hái chùm hoa, nhưng chiếc xe đổ nghiêng nàng giơ tay ra đỡ và chúng tôi đã trao cho nhau nụ hôn đầu đời. 


Nguồn: Westminster 9-2012 BÙI XUÂN ĐÁNG







Phát hoa Lan Kiếm Hoàng lan dài khoảng 150cm, và nở trong 12 ngày

About hoaduy

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.