Like on Facebook

Friday, November 15, 2013

Vitamin B1 có thực sự giúp cấy bén rễ phong lan?

Posted By: hoaduy - 5:34 PM

Share

& Comment

Vitamin B1 giúp cấy bén rễ?
Không thực sự. Tuy nhiên, phân bón (dùng) đúng cách có thể tạo sự khác biệt lớn.
Vitamin B1 (thiamine hydrochloride) được coi như là một phương thuốc chăm sóc – (cho) tất cả cho sốc cấy ghép cây. Nhãn thường cho rằng B1 trợ giúp rễ và sự tăng trưởng của một loạt các cây.

Tuy nhiên, Đại học California nghiên cứu về rau quả thất bại (trong việc) chứng minh rằng B1 làm giảm sốc (khi) ghép hoặc kích thích rễ phát triển. Các nhà nghiên cứu tìm thấy “không có sự khác biệt rõ rệt về màu sắc hoặc sức mạnh giữa các phương pháp điều trị” khi B1 và B1 plus với sắt, mangan, kẽm, đã được sử dụng trên ớt, đậu cực, bí, ngô ngọt, cà chua và dưa hấu. Ở những nơi khác, các nghiên cứu trên hoa cúc, cây có múi, và hoa hồng có các kết luận tương tự.
Tại Sunset, chúng tôi quyết định làm các thử nghiệm riêng về tác động của các công thức B1 khác nhau trên sự phát triển của thực vật khi so sánh với các phân bón.
Chúng tôi đã thử nghiệm bốn công thức có chứa B1: B1 một mình; B1 cộng với sắt, kẽm, và mangan, B1 plus với sắt và phốt pho (0-2-0) và B1 plus với phân bón 3-10-3. Để so sánh, chúng tôi bao gồm một phân bón 10-10-5 và một cây kiểm tra được cho không xử lý.
Chúng tôi dùng cúc vạn thọ, bởi vì chúng là cây trồng trồng (tăng trưởng) nhanh chóng và các sự khác biệt về tăng trưởng cho thấy nhanh chóng. Chúng tôi làm thử nghiệm vào mùa xuân và mùa hè.
Chúng tôi bắt đầu bằng cách cấy cúc vạn thọ từ thùng sixpacks vào các chậu 5-gallon chứa đầy đất bầu, dùng năm cây mỗi chậu. Đối với mỗi bài thí nghiệm, chúng tôi sử dụng 48 chậu – 8 chậu (cho) mỗi lần xử lý. Chúng tôi áp dụng các sản phẩm theo chỉ dẫn trên nhãn và theo dõi tăng trưởng cho đến khi các cây được lấp đầy.
Một số nhãn hiệu cho một ứng dụng, những nhãn khác đề nghị một liều với mỗi lần tưới nước cho đến khi cây đã trở thành trưởng thành. Đối với phân bón dạng lỏng, chúng tôi theo khuyến cáo của mỗi ba tuần (để tránh bỏng phân, chất lỏng 10-10-5 được áp dụng đầu tiên ba tuần sau khi cấy).
FERTILIZER IS KEY / PHÂN BÓN LÀ THEN CHỐT
Hai tuần sau khi trồng, tất cả các cây cúc vạn thọ đã phát triển và có lá mới (ngoại trừ các cây chỉ dùng B1, tụt lại phía sau phần còn lại, đặc biệt là trong thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi).
Bốn tuần sau khi trồng, cúc vạn thọ được bón phân 10-10-5 hoặc B1 plus 3-10-3 bắt đầu ra hoa. Nụ hoa trên những cây còn lại nở sau đó một đến hai tuần.
Vào cuối thử nghiệm, sáu tuần sau khi trồng, cúc vạn thọ được xử lý với 10-10-5 hoặc 3-10-3 nhiều bụi hơn và có màu xanh lá cây đậm hơn, và có nhiều hoa nở (xem ảnh) hơn những cây khác.
Khi chúng tôi lặp lại thử nghiệm trong mùa hè, kết quả tương tự. Trong cả hai trường hợp, cúc vạn thọ được xử lý với các sản phẩm có chứa nitơ được no đủ hơn và khỏe mạnh hơn, và nở sớm hơn so với cây đã không nhận được nitơ. Việc kiểm soát tốt hoặc tốt hơn so với các phương pháp xử lý B1 mà không có nitơ.
Thử nghiệm của chúng tôi nhấn mạnh những lợi ích của phân bón, có hoặc không trong một sản phẩm có chứa B1. Đối với sự tăng trưởng và phát triển tốt nhất, áp dụng một phân bón khô hay phóng thích có kiểm soát vào thời điểm trồng hoặc sử dụng một loại phân bón dạng lỏng ngay sau khi cấy ghép, theo chỉ dẫn trên nhãn để việc trồng mới.
———————–
Vitamin B1 được chế tạo tốt như là một chất kích thích tăng trưởng rễ. Không gần như là mạnh mẽ như các kích thích tố rễ tổng hợp IBA và NAA, tuy nhiên, nhưng ổn định hóa tính hơn.
Một chai SuperThrive, K-L-N, hoặc Hormex – hơn 6 đến 9 tháng tuổi, nó có lẽ là chất kích thích duy nhất còn lại – vẫn còn có hiệu quả.
Với bất kỳ người trong số họ, tôi không mong đợi “ma thuật “. Cà phê là một chất kích thích với mọi người, nhưng hầu hết không mang lại những thay đổi đáng chú ý.
Với tôi, B1 là cà phê cho người quan tâm hoa lan. Hãy để tôi giải thích:
Người không chăm sóc lan đúng cách và nó (cây lan) đang trong tình trạng suy dinh dưỡng. Họ nghe nói B1 và mua nó, thêm nước vào và quản lý môt cách cẩn thận để lan duy trì sự chăm sóc thích hợp. Vì họ rất quan tâm đến những tác động của B1, họ phát triển sự hứng thú gia tăng vào cây, và chăm sóc nó thường xuyên và đúng cách. Hoa lan khởi sắc và (họ) kết luận đó là tất cả vì B1 khi sự khởi sắc của nó (có được) do chăm sóc đúng cách.
Trừ khi một người nào đó – sống từ việc trồng lan có thể chứng minh điều đó họ nhìn thấy gia tăng về kích thước / hoa / rễ sau khi họ thêm B1, và không vì:
- họ cài đặt hệ thống phun sương mới.
- họ mua cây giống 4N để phát triển thay vì cây giống 2N.
- họ thay đổi bất cứ điều gì khác có liên quan cho sự tăng trưởng.
Vitamin B1 có thể dễ dàng được tìm thấy tại các cửa hàng vật tư làm vườn. Hầu hết người sử dụng nó như là chất kích thích rễ và chống sốc. Tôi đang dùng B1 chủ yếu cho cây thay chậu mới, bằng cách phun dung dịch B1 vào các chất trồng và lá. Vài người trồng dùng B1 thường xuyên (mỗi tháng một lần) để kích thích tăng trưởng rễ.
Một số trang web nói rằng B1 cho việc kích thích rễ chỉ là huyền thoại và những người khác nói rằng B1 cần được kết hợp với hormone rễ hoặc điều hòa sinh trưởng thực vật để đạt được kết quả tối đa. Phát biểu nào là đúng, tôi không biết, nhưng hiện nay nhiều người trồng vẫn còn sử dụng B1. Vì vậy trong quá trình ứng dụng B1, tôi trộn B1 với Atonik (các chất điều hòa sinh trưởng thực vật).
Nhiều người tiêu dùng giả định rằng các sản phẩm trên kệ cửa hàng phải được thử nghiệm để chứng minh yêu cầu của họ. Chắc chắn, phân bón để đáp ứng các yêu cầu hàm lượng chất dinh dưỡng, và thuốc bảo vệ thực vật được thử nghiệm nghiêm ngặt về an toàn trước khi đăng ký EPA.
Đối với một số các sản phẩm làm vườn khác, tuy nhiên, không có xét nghiệm như vậy được yêu cầu trước khi bán cho công chúng.
Một ví dụ tốt là vitamin B1 (thiamine), thường được bán để “ngăn chặn sốc cấy ghép” và “kích thích sự phát triển rễ mới” khi trồng cây, cây bụi, hoa hồng và các loại cây trồng khác. Một nghiên cứu trong những năm 1930 cung cấp về cơ sở cho các tuyên bố như vậy. Rễ đậu cắt ra từ cây được đặt trong một môi trường nuôi cấy ở phòng thí nghiệm.
Các nhà nghiên cứu biết rằng thiamine thường được tìm thấy trong các rễ, vì vậy họ đặt thiamine trong môi trường nuôi cấy và phát hiện ra rằng tăng trưởng rễ đã xảy ra. Vitamin B1 được sản xuất trong lá 0lant và gửi đến các rễ, nhưng nếu rễ được cắt ra và đặt trong một đĩa petri, vitamin B1 kích thích sự tăng trưởng của các rễ khi nó bão hòa môi trường nuôi cấy.
Trồng cây trong một môi trường đất, tuy nhiên, là rất khác nhau từ một nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Điều quan trọng nhất, người làm vườn không có thói quen cắt hệ thống rễ khi trồng. Nhiều nghiên cứu bằng cách sử dụng các cây mẹ còn nguyên vẹn, cây táo, cây cam, cây thông, cà chua, đậu, hạt tiêu, ngô, quả lê, dưa hấu và bí – thất bại trong việc chứng minh rằng các xử lý với vitamin B1 cung cấp bất kỳ loại phản ứng tăng trưởng nào.
Vài sản phẩm “kích rễ” có chứa hormone ra rễ và phân bón cùng với vitamin B1. Những vật liệu này có thể gia tăng rễ và sự tăng trưởng, không phải là vitamin B1.
Điểm mấu chốt: Trong khi các chất kích rễ không cần thiết cho sự thành công cấy ghép, nếu bạn sử dụng một (chất kích rễ), chắc chắn rằng nó có chứa một loại hormone ra rễ và phân bón hơn là vitamin B1. Vitamin B1 cho mục đích tiếp thị hơn là hiệu quả thực tế.
Sulfur / Lưu huỳnh
Lưu huỳnh được cho là “làm giảm độ kiềm.” Khi áp dụng đối với đất của chúng tôi, lưu huỳnh phải được oxy hóa bởi vi khuẩn trong đất thành dạng sulfate, sau đó sulfate phản ứng với nước tạo thành axít sulfuric.
Trong đất, vi khuẩn chịu trách nhiệm cho quá trình oxy hóa lưu huỳnh là thưa thớt, do đó, phản ứng có thể mất nhiều tháng hoặc nhiều năm. Nếu sulfate được hình thành, nó chỉ phản ứng với vôi (canxi) thường phổ biến trong đất để thành thạch cao (calcium sulfate). Điểm mấu chốt: không chi rất nhiều tiền vào nó, trừ khi một thử nghiệm đất cho thấy đất của bạn có mức độ vôi thấp.
Gypsum / Thạch cao
Thạch cao được cho là “làm thay đổi và các đất sét tơi ra.” Một lần nữa, trong khu vực mặt tiền của đất có canxi cao (vôi), đây là một huyền thoại địa phương. Thạch cao (calcium sulfate) bổ sung cho đất sét có natri cao thay thế natri với calcium, một điều kiện đất mong muốn có nhiều hơn nữa. Natri (dễ bị) rửa trôi với nước hơn ra khỏi đất.
Tuy nhiên, một cách cục bộ, đất sét có nhiều canxi. Đất natri cao rất hiếm bố trí dọc theo mặt tiền. Bổ sung thêm canxi cho đất mà nó không cần là một sự lãng phí tiền. Bổ sung canxi trong các dạng như thạch cao, muối, sẽ chỉ làm cho đất mặn hơn.
Wound Dressings / Băng vết cắt
Băng vết cắt cho các vết cắt tỉa đã được chứng minh không chỉ là không cần thiết, nhưng nhiều (cây) ức chế một cách thực sự sự phát triển vết sẹo trên vết cắt. Hắc ín, nhũ tương, nhựa đường và sáp có thể làm khô và làm nứt nẻ, đặc biệt là trong khí hậu Colorado. Khi nước mưa đọng phía sau vết nứt, bệnh có thể được thúc đẩy hơn là ngăn chặn.
Việc điều trị tốt nhất của một vết cắt tỉa tất cả không phải là điều trị. Nhiều người mong đợi để điều trị vết thương cũa cây giống như họ điều trị các vết cắt trên cơ thể con người – với một băng. công chúng trông đợi sẽ nhìn thấy vết cắt cây được xử lý bằng một cách nào đó, thường là với một “niêm” màu đen. Kết quả là, một nhóm cây thành phố, biết rằng băng là không hữu dụng, nhưng cũng nhận thức được sự mong đợi của công đồng, phun một lớp sơn mỏng màu đen cho các vết cắt tỉa.
The Myth of Day Watering / Huyền thoại tưới nước ban ngày
Vẫn hiển thị trong vài tài liệu trồng trọt phổ biến là khái niệm ” tưới nước ban ngày có thể làm phỏng cây.” Khái niệm này nói rằng ánh nắng là “khuếch đại bởi giọt nước trên lá gây ra một sự cháy lá.
Bất cứ ai – đã từng đốt cháy con kiến – khi sử dụng một kính lúp và mặt trời biết rằng các kính lúp không đốt kiến nếu nó được đặt trực tiếp trên con kiến. Thay vào đó, nó phải có được một khoảng cách (khoảng cách tiêu cự) từ kiến để hội tụ các tia sáng mặt trời đủ để đốt kiến.
Nếu khái niệm này là sự thật, tất cả người làm vườn sẽ phủ tất cả các cây của họ trước mỗi trận mưa.
Nông dân sẽ không thể ngăn chặn sự lan rộng “cháy lá” sau khi những đám mây mưa nhường chỗ cho ánh nắng mặt trời. Nguồn gốc của khái niệm này có thể đã đến từ những tác động của việc áp dụng nước kém chất lượng nhiều trong các muối hòa tan. Khi nước giảm bốc hơi từ lá, các muối được bỏ lại, có thể gây ra một chiếc lá bị đốt.
Đây chỉ là một vài trong số các phát biểu và các ví dụ của sự khôn ngoan thông thường được cung cấp cho công chúng làm vườn.
Từ khi vườn được trồng, các sự quan sát và những tuyên bố giai thoại đã được đề nghị để cải thiện sự thành công (cho) vườn. Một số trong số này có thể là huyền thoại ở Colorado nhưng lời khuyên tốt trong các khu vực khác của đất nước. Hãy thận trọng nhãn và những phát biểu quảng cáo cho các sản phẩm làm vườn và hoài nghi về những gì bạn nghe và đọc!

About hoaduy

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2013 chuyên bán hoa™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.